Sử Lý Hiện Tượng Đẩy Xe Gom Rác Đi Ngược Chiều Trên Đường Phố
phải nên chấn chỉnh và thắt chặt lại các luật lao động mới đây hình ảnh 1 chiếc xe gom rác được đẩy ngược đường khi đi thu nhặt rác đã gây nên khá nhiều bức xúc của dư luận, bằng việc đẩy chiếc xe thu gom rác đi ngược đường khá là nguy hiểm cho người tham dự liên lạc.
qua phỏng vấn cho biết bởi vì những chiếc xe gom rác cũ kỹ và dung hàm lượng áo quan bé số lượng rác thải nhiều nếu đẩy theo đúng trục đường thì sẽ mất nhiều sức và thì giờ, vậy nên những lao đông đã ự ý đẩy xe rác ngược chiều, về rắc rối này những cơ quan nhiệm vụ bên vs môi trường bên ngoài cũng đã vào cuộc và đưa ra nhiều những chỉ thị để hiện tượng trên không còn xảy ra.
Tuyến đường Lê Văn Lương đoạn qua phường Trung hòa, quận Cầu Giấy có mật độ liên lạc lớn, tuy nhiên vào tiếng cao điểm sáng - chiều, các công nhân thu gom vẫn nghễu nghện vô tư đẩy xe rác đi ngược chiều để về điểm giao hội, gây nên ảnh hưởng đến những xe cộ lưu thông.
Theo quan sát, đường Lê Văn Lương thái ngang phố Hoàng Ngân làm hai phần, khu vực tụ tập các xe gom rác nằm bên phần đường hướng đi Láng Hạ. rất nhiều công nhân vệ sinh hoàn cảnh, thực hiện xong những xe thu gom rác từ đoạn phố Hoàng Ngân, bên phần đường hướng đi Tố Hữu, vô tư lự đẩy luôn luôn xe rác đi ngược chiều lên cầu vượt Lê Văn Lương rồi vòng trở lại, tiếp tục ngược chiều tới điểm tụ tập. Hướng ngược chiều của các xe rác cũng là đoạn đường xuống từ cầu vượt, phương tiện bình thường đổ dốc với tốc độ cao, tiềm tàng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Không dừng lại ở đó, lúc về đến bãi hội tụ đầu phố Hoàng Ngân, những xe rác chất cao tránh bưng bít xếp thành dãy đỗ ngay dưới lòng đường, trên vỉa hè bộn bề xe rác trống, rác rưởi bằng người dân không có ý thức vứt ra… tạo cảnh nhếch nhác, gây nên ô nhiễm môi trường tự nhiên.
Theo nghiên cứu, các công nhân đẩy xe rác đi ngược chiều thuộc công ty CP môi trường bên ngoài & Dịch vụ đô thị Vĩnh yên ổn, hoạt xe gom rác trên các tuyến phố Hoàng Ngân, Nguyễn Ngọc Vũ, Lê Văn Lương... Anh Nguyễn Xuân Đông - Công nhân tổ lượm lặt rác thải sinh hoạt số 4, trực tiếp làm công tác thu lượm tại địa bàn phường Trung trộn thừa nhận: “Thường nếu đi xuôi đường nên phải đẩy xe đi tầm khoảng 1km mới về đến điểm tụ họp, bằng mệt nhọc, muốn rút không dài quãng đường 300 - 400m phải cần chúng tôi đã tự tiện đẩy xe gom rác 400l đi ngược qua đầu cầu vượt”.
song, ông cao thế Cường – Giám đốc chi nhánh Thủ đô, doanh nghiệp CP môi trường ngoài & Dịch vụ thị thành Vĩnh lặng lại cho hay chưa hề biết về việc công nhân của chính mình thường xuyên vi phạm quy trình vận thùng rác nhựa thải khi PV đề cập. “Đây là thông báo ban đầu nó tôi nhận được, ngay bên dưới doanh nghiệp sẽ thăm khám và chỉnh đốn ngay” – ông Cường nhấn mạnh.
Để hướng đến một đô thị xanh - sạch bong – đẹp thanh thoát, từ tháng 3/2017, TP Hà Nội đã cho đấu thầu công khai để những doanh nghiệp VSMT đủ tính năng tham gia thao tác nhặt nhạnh, xử lý rác thải sinh hoạt tại những quận, huyện thay vì những doanh nghiệp thực hành theo cơ chiết xuất đặt hàng trước đây. tuy nhiên, sau khi trúng thầu, bắt tay vào công việc khá nhiều công ty lại lơ là khâu kiểm tra, giám sát các liệu pháp công nhân thực hiện. lúc công nhân không có ý thức lao động là ngay tức khắc ra đời các chiếc xe chở rác không hạ bạt bưng bít, thùng gom rác nhựa chồng chất nơi nút giao, dưới lòng đường, nhặt nhạnh rác trong khu dân cư sai lầm giờ đồng hồ quy định,…
Bà Phan Thị Hải Yến - Phó chủ toạ UBND phường Trung hòa trộn cho hay, phường đã nhận được phản chiếu của người dân về việc công nhân của tổ chức CP môi trường & Dịch vụ thị thành Vĩnh yên liên tục đi xe gom rác 500l sớm hơn tiếng quy định, gõ kẻng song không dừng đợi đủ thời giờ để người dân ra vứt rác… UBND phường đã liên tục gửi văn bản đòi hỏi doanh nghiệp chấn chỉnh công nhân. Còn về việc công nhân đẩy xe rác đi ngược chiều đoạn cầu vượt nhẹ gây mất ATGT, VSMT, ngay bên dưới phường sẽ cho thăm khám và yêu cầu công ty chấm dứt tình trạng này.
có thể nói rằng công tác thùng xe gom rác tại địa bàn những quận của Hà Nội hiện giờ còn tồn tại khá nhiều bất cập. Bên cạnh những khó khăn khách quan như không có điểm tụ hội, xe cộ, dụng cụ lao động chưa được dẫn đầu hóa hoàn toàn…, không thể không nói đến một cơ quan không nhỏ công nhân VSMT còn tùy tiện, không có tinh thần cần lao. bởi thế hết sức cần phải các công ty nâng cao công tác kiểm tra, giám sát, nên siết chặt kỷ luật lao động, tuân thủ theo chặt chẽ liệu pháp khiến cho việc. Có như vậy mới nhận được sự ủng hộ, san sớt của quần chúng, công việc VSMT được quy củ, đi vào nề nếp.
qua phỏng vấn cho biết bởi vì những chiếc xe gom rác cũ kỹ và dung hàm lượng áo quan bé số lượng rác thải nhiều nếu đẩy theo đúng trục đường thì sẽ mất nhiều sức và thì giờ, vậy nên những lao đông đã ự ý đẩy xe rác ngược chiều, về rắc rối này những cơ quan nhiệm vụ bên vs môi trường bên ngoài cũng đã vào cuộc và đưa ra nhiều những chỉ thị để hiện tượng trên không còn xảy ra.
Tuyến đường Lê Văn Lương đoạn qua phường Trung hòa, quận Cầu Giấy có mật độ liên lạc lớn, tuy nhiên vào tiếng cao điểm sáng - chiều, các công nhân thu gom vẫn nghễu nghện vô tư đẩy xe rác đi ngược chiều để về điểm giao hội, gây nên ảnh hưởng đến những xe cộ lưu thông.
Theo quan sát, đường Lê Văn Lương thái ngang phố Hoàng Ngân làm hai phần, khu vực tụ tập các xe gom rác nằm bên phần đường hướng đi Láng Hạ. rất nhiều công nhân vệ sinh hoàn cảnh, thực hiện xong những xe thu gom rác từ đoạn phố Hoàng Ngân, bên phần đường hướng đi Tố Hữu, vô tư lự đẩy luôn luôn xe rác đi ngược chiều lên cầu vượt Lê Văn Lương rồi vòng trở lại, tiếp tục ngược chiều tới điểm tụ tập. Hướng ngược chiều của các xe rác cũng là đoạn đường xuống từ cầu vượt, phương tiện bình thường đổ dốc với tốc độ cao, tiềm tàng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Không dừng lại ở đó, lúc về đến bãi hội tụ đầu phố Hoàng Ngân, những xe rác chất cao tránh bưng bít xếp thành dãy đỗ ngay dưới lòng đường, trên vỉa hè bộn bề xe rác trống, rác rưởi bằng người dân không có ý thức vứt ra… tạo cảnh nhếch nhác, gây nên ô nhiễm môi trường tự nhiên.
Theo nghiên cứu, các công nhân đẩy xe rác đi ngược chiều thuộc công ty CP môi trường bên ngoài & Dịch vụ đô thị Vĩnh yên ổn, hoạt xe gom rác trên các tuyến phố Hoàng Ngân, Nguyễn Ngọc Vũ, Lê Văn Lương... Anh Nguyễn Xuân Đông - Công nhân tổ lượm lặt rác thải sinh hoạt số 4, trực tiếp làm công tác thu lượm tại địa bàn phường Trung trộn thừa nhận: “Thường nếu đi xuôi đường nên phải đẩy xe đi tầm khoảng 1km mới về đến điểm tụ họp, bằng mệt nhọc, muốn rút không dài quãng đường 300 - 400m phải cần chúng tôi đã tự tiện đẩy xe gom rác 400l đi ngược qua đầu cầu vượt”.
song, ông cao thế Cường – Giám đốc chi nhánh Thủ đô, doanh nghiệp CP môi trường ngoài & Dịch vụ thị thành Vĩnh lặng lại cho hay chưa hề biết về việc công nhân của chính mình thường xuyên vi phạm quy trình vận thùng rác nhựa thải khi PV đề cập. “Đây là thông báo ban đầu nó tôi nhận được, ngay bên dưới doanh nghiệp sẽ thăm khám và chỉnh đốn ngay” – ông Cường nhấn mạnh.
Để hướng đến một đô thị xanh - sạch bong – đẹp thanh thoát, từ tháng 3/2017, TP Hà Nội đã cho đấu thầu công khai để những doanh nghiệp VSMT đủ tính năng tham gia thao tác nhặt nhạnh, xử lý rác thải sinh hoạt tại những quận, huyện thay vì những doanh nghiệp thực hành theo cơ chiết xuất đặt hàng trước đây. tuy nhiên, sau khi trúng thầu, bắt tay vào công việc khá nhiều công ty lại lơ là khâu kiểm tra, giám sát các liệu pháp công nhân thực hiện. lúc công nhân không có ý thức lao động là ngay tức khắc ra đời các chiếc xe chở rác không hạ bạt bưng bít, thùng gom rác nhựa chồng chất nơi nút giao, dưới lòng đường, nhặt nhạnh rác trong khu dân cư sai lầm giờ đồng hồ quy định,…
Bà Phan Thị Hải Yến - Phó chủ toạ UBND phường Trung hòa trộn cho hay, phường đã nhận được phản chiếu của người dân về việc công nhân của tổ chức CP môi trường & Dịch vụ thị thành Vĩnh yên liên tục đi xe gom rác 500l sớm hơn tiếng quy định, gõ kẻng song không dừng đợi đủ thời giờ để người dân ra vứt rác… UBND phường đã liên tục gửi văn bản đòi hỏi doanh nghiệp chấn chỉnh công nhân. Còn về việc công nhân đẩy xe rác đi ngược chiều đoạn cầu vượt nhẹ gây mất ATGT, VSMT, ngay bên dưới phường sẽ cho thăm khám và yêu cầu công ty chấm dứt tình trạng này.
có thể nói rằng công tác thùng xe gom rác tại địa bàn những quận của Hà Nội hiện giờ còn tồn tại khá nhiều bất cập. Bên cạnh những khó khăn khách quan như không có điểm tụ hội, xe cộ, dụng cụ lao động chưa được dẫn đầu hóa hoàn toàn…, không thể không nói đến một cơ quan không nhỏ công nhân VSMT còn tùy tiện, không có tinh thần cần lao. bởi thế hết sức cần phải các công ty nâng cao công tác kiểm tra, giám sát, nên siết chặt kỷ luật lao động, tuân thủ theo chặt chẽ liệu pháp khiến cho việc. Có như vậy mới nhận được sự ủng hộ, san sớt của quần chúng, công việc VSMT được quy củ, đi vào nề nếp.
Nhận xét
Đăng nhận xét